Sự ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website
Bán hàng là một nghệ thuật của sự thuyết phục. Có rất nhiều yếu tố ảnh hưởng đến việc khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm/dịch vụ nào đó. Và không thể không nói đến đó là thị giác - là một trong những yếu tố tác động đến hành động của khách hàng. Bên cạnh đó, màu sắc cũng là một yếu tố chính ảnh hưởng mạnh nhất đến thị giác của con người. Vậy, các doanh nghiệp đã sử dụng đúng màu sắc trên trang web của mình chưa?
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu "Sự ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website" trong bài viết dưới đây:
Và những trang web sử dụng màu đỏ là những trang web bán tháo hàng tồn.
2. Màu xanh dương
Như ta thấy, màu xanh dương là màu chủ đạo được dùng nhiều nhất hiện nay tại các trang web nhằm xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của trời, gắn liền với năng suất cao, sự yên bình, tin tưởng và tôn vinh.
Hay cách khác, màu xanh dương là giải pháp hỗ trợ cho những ức chế trong lòng. Các doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh ngoài việc tạo cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm.
3. Màu xanh lá cây
Xanh lá cây là màu của vật liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối với người nhìn. Màu xanh lá cây thể hiện sự lạc quan, may mắn, sự giàu có, sự phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm stress.
Những website sử dụng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để khách hàng ở lại lâu hơn.
4. Màu cam
Màu cam tham vọng và ấm áp. Là màu rực rỡ biểu thị cho sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng ký.
5. Màu hồng
Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng, nữ tính. Nó tạo ra sự ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu, dễ làm dịu người khác khi nhìn vào website. Và màu hồng phù hợp cho những sản phẩm kinh doanh hướng đến phụ nữ và trẻ em.
6. Màu đen
Thể hiện sự sang trọng, cao cấp, tinh tế và đôi lúc cũng là bí ẩn. Thiết kế website sử dụng màu đen dành cho những sản phẩm hạng sang, mang tính sang chảnh, cao cấp hàng đầu.
2. Đối với người mua theo ngân sách
Nên sử dụng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website các cửa hàng bách hóa lớn hay các ngân hàng sẽ sử dụng màu này.
3. Đối với khách hàng truyền thống
Màu xanh da trời và màu hồng là lựa chọn tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được sử dụng tại các cửa hàng quần áo.
Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng dựa vào màu sắc thì bạn phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Cảm xúc bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là gì?
Qua việc phân tích ở trên cho thấy khách truy cập đến trang website của bạn là từ thiết kế tổng thể đến các màu sắc được sử dụng, thực sự có ảnh hưởng đến việc họ mua từ bạn hay không. Trên thực tế, 52% số người được khảo sát cho biết họ sẽ không quay lại trang website vì lý do “thẩm mỹ”. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, cần xác nhận rằng giao diện của trang website của bạn là một trong những phần quan trọng nhất trong kinh doanh của bạn.
Xem thêm: "5 lời khuyên hữu ích từ chuyên gia giúp thu hút khách du lịch đặt tour trên website" Tại đây!
Bạn đã chọn màu nào cho trang web của mình? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến!
Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ chúng tôi:
📞Hotline : 0938 620 345/ 0949 459 081
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
🏰Địa chỉ : Tầng 4, số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
🌎Website : http://webtravel.vn
📧Email:info@webtravel.vn
Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu "Sự ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website" trong bài viết dưới đây:
Màu sắc trên website quyết định hành động
Khi vào một trang web thì màu sắc sẽ là yếu tố mà để lại cái nhìn cũng như ấn tượng đầu tiên cho khách hàng. Dưới đây là một số màu phổ biến tác động đến hành vi của khách hàng:- Màu đỏ
Màu đỏ làm cho trang web của bạn không được đẹp và bắt mắt cho người nhìn |
Và những trang web sử dụng màu đỏ là những trang web bán tháo hàng tồn.
2. Màu xanh dương
Như ta thấy, màu xanh dương là màu chủ đạo được dùng nhiều nhất hiện nay tại các trang web nhằm xây dựng thương hiệu. Màu xanh dương là màu của trời, gắn liền với năng suất cao, sự yên bình, tin tưởng và tôn vinh.
Hay cách khác, màu xanh dương là giải pháp hỗ trợ cho những ức chế trong lòng. Các doanh nghiệp sử dụng website màu xanh dương bên cạnh ngoài việc tạo cảm giác an toàn cho khách hàng thì họ muốn hướng đến việc cung cấp một giải pháp mà khách hàng đang tìm kiếm.
Màu xanh tạo sự mát mẻ, tươi mát tràn đầy sức sống cho trang web |
3. Màu xanh lá cây
Xanh lá cây là màu của vật liệu hữu cơ và tự nhiên, cũng chính là màu dịu mắt nhất đối với người nhìn. Màu xanh lá cây thể hiện sự lạc quan, may mắn, sự giàu có, sự phát triển và an toàn, hay đơn giản chỉ là một màu sắc để giảm stress.
Những website sử dụng màu này thường thì họ mong muốn khách hàng sẽ cảm thấy dễ chịu khi ghé thăm trang web của mình, tạo cảm giác thư giãn để khách hàng ở lại lâu hơn.
4. Màu cam
Màu cam tham vọng và ấm áp. Là màu rực rỡ biểu thị cho sự nhiệt tình, sáng tạo và sự khởi đầu mới. Màu cam thường dùng cho những website thiên về việc mua bán hay đăng ký.
5. Màu hồng
Màu hồng gắn liền với sự dịu dàng, nữ tính. Nó tạo ra sự ngọt ngào, lãng mạn trong tình yêu, dễ làm dịu người khác khi nhìn vào website. Và màu hồng phù hợp cho những sản phẩm kinh doanh hướng đến phụ nữ và trẻ em.
6. Màu đen
Thể hiện sự sang trọng, cao cấp, tinh tế và đôi lúc cũng là bí ẩn. Thiết kế website sử dụng màu đen dành cho những sản phẩm hạng sang, mang tính sang chảnh, cao cấp hàng đầu.
Dựa vào đối tượng khách hàng để thiết kế màu sắc cho website
Màu sắc không chỉ hướng đến đối tượng khách hàng, mà chính đối tượng khách hàng đã tạo nên những xu hướng thiết kế màu sắc riêng.- Đối với khách hàng hấp tấp
Đối với khách hàng họ bận công việc riêng thì họ sẽ thực hiện trên web |
2. Đối với người mua theo ngân sách
Nên sử dụng màu xanh nước biển hoặc xanh lá cây. Thường thì website các cửa hàng bách hóa lớn hay các ngân hàng sẽ sử dụng màu này.
3. Đối với khách hàng truyền thống
Màu xanh da trời và màu hồng là lựa chọn tốt nhất trong những màu sắc mà chúng ta có. Thường thì những màu này được sử dụng tại các cửa hàng quần áo.
Cuối cùng, muốn tiếp cận khách hàng dựa vào màu sắc thì bạn phải trả lời được 2 câu hỏi sau:
Khách hàng mục tiêu của bạn là ai?
Cảm xúc bạn muốn tạo ra cho khách hàng của mình là gì?
Qua việc phân tích ở trên cho thấy khách truy cập đến trang website của bạn là từ thiết kế tổng thể đến các màu sắc được sử dụng, thực sự có ảnh hưởng đến việc họ mua từ bạn hay không. Trên thực tế, 52% số người được khảo sát cho biết họ sẽ không quay lại trang website vì lý do “thẩm mỹ”. Nếu có bất kỳ câu hỏi nào, cần xác nhận rằng giao diện của trang website của bạn là một trong những phần quan trọng nhất trong kinh doanh của bạn.
Xem thêm: "5 lời khuyên hữu ích từ chuyên gia giúp thu hút khách du lịch đặt tour trên website" Tại đây!
Bạn đã chọn màu nào cho trang web của mình? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong các ý kiến!
Mọi thông tin thắc mắc xin liên hệ chúng tôi:
📞Hotline : 0938 620 345/ 0949 459 081
CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ VÀ TRUYỀN THÔNG IIT
🏰Địa chỉ : Tầng 4, số 147 Mai Dịch, Cầu Giấy, Hà Nội
🌎Website : http://webtravel.vn
📧Email:info@webtravel.vn
Sự ảnh hưởng của màu sắc đến thiết kế website
Reviewed by webtravel- thiết kế website du lịch
on
tháng 8 27, 2018
Rating:
Không có nhận xét nào: